Thành phần tự nhiên là một xu hướng mới quan trọng, cùng với vẻ đẹp lành mạnh, phần lớn được thúc đẩy bởi người tiêu dùng có ý thức. Theo Euromonitor International, cái gọi là người tiêu dùng có ý thức là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu hàng đầu năm 2019. Nói một cách đơn giản, người tiêu dùng có ý thức là người nhìn xa hơn tên thương hiệu, tìm cách đưa ra quyết định sáng suốt và tích cực về những gì họ mua và họ mua nó từ ai. Họ là những người sẽ muốn biết thêm về công ty mà họ đang sử dụng những đồng tiền khó nhọc mới kiếm được. Xét cho cùng, khi bạn mua thứ gì đó từ một công ty, theo đúng nghĩa đen, bạn đang tài trợ cho công ty tiếp tục làm những gì họ đang làm và nếu bạn không thích hoặc không ủng hộ những gì họ đang làm và cách họ làm. , thì không cần tài trợ cho họ.
Với suy nghĩ này, điều quan trọng mà các thương hiệu cần biết là người tiêu dùng có ý thức sẽ luôn ở đây. Tất cả đều liên quan đến xu hướng và xu hướng cho thấy nhu cầu về các thành phần tự nhiên và các sản phẩm thân thiện với môi trường đã tăng khoảng 20%. Xu hướng này càng được nhấn mạnh bởi sự sụt giảm mạnh mẽ của các thành phần 'độc hại' trong các sản phẩm làm đẹp (gần 40% trong giai đoạn 2015-2018), cũng như sự gia tăng doanh số bán các sản phẩm 'phúc lợi động vật' trên toàn cầu (lên tới 11%). Khi các thương hiệu bắt đầu khuyến khích hành vi tiêu dùng có ý thức, rõ ràng là, dù toàn thời gian hay bán thời gian, xu hướng tiêu dùng toàn cầu này sẽ tăng lên trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
Người tiêu dùng có ý thức là những người có sức ảnh hưởng
Gắn liền với điều này là một thực tế cực kỳ quan trọng khác – người tiêu dùng có ý thức là những người có sức ảnh hưởng và họ sẽ lan truyền xu hướng này đến những người khác, điều này giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ mạng xã hội. Hơn nữa, phương tiện truyền thông xã hội đã đưa chủ nghĩa thuần chay - một trong những xu hướng phát triển nhanh nhất - lên hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng có ý thức. Người tiêu dùng bắt đầu chấp nhận rằng ăn chay là dành cho tất cả mọi người và nó đã trở thành mốt, ít nhất một phần là nhờ nó được những người nổi tiếng như Jennifer Lopez, Miley Cyrus và ca sĩ nhạc pop Trung Quốc Long Kuan tán thành.
Khi chủ nghĩa thuần chay, thực hành kiêng sử dụng các sản phẩm động vật cho bất kỳ mục đích nào tiếp tục được nhiều người áp dụng, các mối quan tâm về phúc lợi động vật sẽ phát triển hơn nữa và mở rộng sang các ngành khác ngoài thực phẩm, làm đẹp và thời trang. Lối sống mới đang thu hút được sự quan tâm của những người tiêu dùng hiện đại quan tâm đến vẻ đẹp khỏe mạnh này sẽ chứng kiến ngày càng nhiều người tiêu dùng có ý thức áp dụng cách tiếp cận linh hoạt đối với chủ nghĩa thuần chay. Điều này giúp loại bỏ trọng lượng của các nhãn và cho phép các cá nhân tìm ra cách riêng của họ để áp dụng chế độ ăn nhiều thực vật hơn và chọn nhiều thành phần tự nhiên, có nguồn gốc từ thực vật hơn trong các sản phẩm. Điều này mở rộng phạm vi tiếp cận của xu hướng hơn nữa và nhấn mạnh thực tế là các thương hiệu cần nắm bắt nó mạnh mẽ hơn và tìm cách hỗ trợ xu hướng này bằng cách đưa ra các đề xuất đạo đức, thành phần tự nhiên và các sản phẩm làm đẹp lành mạnh không độc hại.
Người tiêu dùng đang tìm kiếm loại thành phần tự nhiên nào?
Nhìn vào sự chuyển động của người tiêu dùng có ý thức sẽ tiết lộ nhiều thông tin chi tiết hơn về những gì các thương hiệu nên làm để giải quyết mối bận tâm của người tiêu dùng ngày nay. Mặc dù thực tế là họ muốn các sản phẩm tự nhiên theo tiêu chuẩn làm đẹp lành mạnh, nhưng cũng đúng là họ không muốn chúng bằng bất cứ giá nào: người tiêu dùng có ý thức cũng cần chắc chắn rằng các thành phần tự nhiên mà họ chọn là bền vững.
Xác định tính bền vững trong lĩnh vực mỹ phẩm liên quan đến một loạt các hành động trong chuỗi cung ứng:
- Đảm bảo nguồn nguyên liệu bền vững và truy xuất nguồn gốc
- Phát triển tính minh bạch về nguồn gốc và lợi ích của các thành phần
- Xử lý rác thải dưới nhiều hình thức khác nhau, từ việc thử nghiệm các sản phẩm không rác thải
- Cung cấp chứng nhận tự nhiên và hữu cơ
- Áp dụng quy trình “siêu tái chế” xử lý rác thải sản xuất.
- Đảm bảo quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, bao gồm cả việc đo lượng nước thải
Đồng thời, nhìn vào thị trường chăm sóc sức khỏe ngày nay cho thấy sự hội tụ của các xu hướng. Trong khi các chuyên gia tư vấn như McKinsey xác nhận sự tăng trưởng liên tục của ngành chăm sóc sức khỏe (tăng trưởng với tốc độ hơn 5% hàng năm), cuộc khảo sát năm 2021 của họ xác nhận người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe trên sáu khía cạnh: sức khỏe, thể lực, dinh dưỡng, ngoại hình, giấc ngủ, và chánh niệm. Bài báo của họ về "Still feel good: The US health market continue to boom" cũng chỉ ra rằng, khi người tiêu dùng được hỏi về việc thích các sản phẩm tự nhiên hơn hay hiệu quả, thì "tự nhiên" chiếm hơn 28% người tiêu dùng trong danh mục sản phẩm mỹ phẩm.
Điều này có nghĩa là các thương hiệu phải tham gia vào quá trình chuyển đổi toàn diện cho phép họ không chỉ đưa vào các thành phần tự nhiên mà còn cả các thành phần tự nhiên phù hợp cho các công thức mỹ phẩm. Ví dụ: có thể xem bản cập nhật tổng thể các chính sách của Provital nhằm nỗ lực bao gồm sự quan tâm ngày càng tăng đối với các hoạt động bền vững liên quan đến việc sử dụng các thành phần tự nhiên. Do đó, chúng tôi đã kết hợp một loạt các hành động hướng dẫn công việc của mình để cải thiện môi trường, xã hội và năng suất, tất cả đều nhằm mục đích trở thành đối tác và nhà cung cấp bền vững. Điều này bao gồm việc trở thành nhà cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm đầu tiên đáp ứng giao thức Nagoya.
(Theo: Provital)